6 sai lầm cần tránh khi giảm cân bằng các hạt dinh dưỡng 

21/03/2020 155 Lượt xem
“6 sai lần cần tránh khi giảm cân bằng các loại hạt dinh dưỡng” cho bạn thấy rằng giảm cân quả thật không khó, chỉ cần giảm cân phù hợp.

Bạn thường xuyên giảm cân nhưng không hiệu quả? Việc giảm cân khiến cơ thể bạn luôn mệt mỏi, thiếu sức sống?

Hoặc bạn thắc mắc tại sao mình đã ăn rất ít nhưng vẫn không thể giảm cân?

Để giải đáp thắc mắc này trước tiên bạn nên thử tìm hiểu xem mình có mắc phải sai lầm nào khi giảm cân không?

Giảm cân bằng hạt dinh dưỡng vừa tốt cho sức khỏe lại không ảnh hưởng đến khẩu vị và bạn không cấn thiết phải ăn kiêng. Tuy nhiên, không phải cứ ăn hạt dinh dưỡng sẽ giúp bạn giảm cân thành công, khi sử dụng những loại hạt này, bạn nên tránh “6 sai lầm cần tránh khi giảm cân bằng hạt dinh dưỡng” sau đây để có một vóc dáng khỏe đẹp nhé!

Loại bỏ hoàn toàn chất béo

Mọi người thường lần tưởng rằng chất béo là nguyên nhân lớn nhất khiến mình bị tăng cân. Tuy nhiên, theo nghiên cứu chất béo không phải là nguyên nhân khiến bạn béo lên, thậm chí nó còn có tác dụng bảo vệ cơ thể bạn. Điều đó không có nghĩa là bạn tha hồ ăn những thực phẩm chiên dầu, hay nhiều dầu mỡ xấu.

Hãy chọn những thực phẩm có nguồn gốc từ chất béo thực vật ở các loại hạt như: hạnh nhân, óc chó, hạt điều, thậm chí là đậu phộng,… đây là những loại hạt có giá trị dinh dưỡng cao và có nguồn chất béo rất tốt cho cơ thể. Giúp bạn có năng lượng tràn đầy cho một ngày làm việc lại có thể ngăn ngừa việc thèm ăn, hạn chế hấp thụ calo cho cơ thể.
 
Hình 1: Chất béo từ thực vật có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Không sử dụng các loại hạt tự nhiên nguyên chất mà sử dụng đồ chế biến sẵn

Một sai lầm lớn mà các chị em thường mắc phải khi sử dụng hạt dinh dưỡng để giảm cân là sử dụng các thực phẩm chế biến sẵn. Đây không phải là một cách thức khôn ngoan khi bạn muốn giảm cân vừa an toàn nhưng mang lại hiệu quả cao. 

Nghiên cứu trên người và động vật cho thấy rằng các loại thực phẩm chế biến sẵn là yếu tố chủ chốt gây béo phì. Đối với hạt dinh dưỡng cũng không ngoại lệ, bạ nên chọn những hạt nguyên chất, không qua chế biến. khi chọn những hạt như vậy bạn có thể nhận hết được tất cả các dưỡng chất quan trọng từ các loại hạt này. 

Không độc rõ thành phần dinh dưỡng của các loại hạt

Cùng với sai lầm ở trên, khi mua một số sản phẩm có tác dụng giảm cân bạn thường không đọc kỹ thành phần dinh dưỡng. Đây là một sai lầm tai hại và chúng có thể mang lại tác dụng phụ không mong muốn. Mặc dù là sản phẩm giảm cân nhưng đôi khi các nhà sản xuất có thể cho đường vào sản phẩm đề tạo vị ngọt dễ ăn, nó giúp cho khẩu vị ngon hơn nhưng lại làm cho quá trình giảm cân thất bại.

Vì thế, dù là hạt dinh dưỡng và có tác dụng giảm cân đi nữa bạn nên đọc kỹ thành phần dinh dưỡng trước khi mua và tránh xa các thành phần như: fructose, sucrose,… để có một kỳ giảm cân thành công nhé.

Không ăn đủ chất xơ

Nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh chất xơ hòa tan giúp làm giảm cơn đói bụng bằng cách hình thành một loại gel giữ nước. Loại gel này di chuyển chậm chạp trong đường tiêu hóa, giúp bạn luôn có cảm giác no bụng. Ăn đủ chất xơ có thể giúp bạn giảm cơn thèm ăn, bạn sẽ ăn ít hơn và giúp hấp thụ ít calo hơn các thực phẩm khác.

Các loại hạt dinh dưỡng được biết đến với hàm lượng chất xơ dồi dào mà bạn có thể sử dụng trong giai đoạn giảm cân của mình như: hạt bí ngô, hạt dưa, hạt hướng dương, hạt chia,… Để đảm bảo mang lại hiệu quả cao bạn nên sử dụng chúng hàng ngày nhé.

Không ăn đủ protein

Chúng ta thường lầm tưởng rằng chất đạm hay protein không thích hợp cho người giảm cân. Tuy nhiên, Protein là dưỡng chất rất quan trọng, nó được chứng minh có thể giúp giảm cân chỉ trong vài ngày. Giúp làm giảm chứng thèm ăn, tăng cảm giác no bụng, tăng cường quá trình trao đổi chất và duy trì khối lượng nạc trong suốt quá trình giảm cân.

Vì thế, đừng mang những sai lầm này khi bạn muốn giảm cân thành công nhé! Một số loại hạt có hàm lượng protein cao mà bạn có thể tham khảo như: hạt óc chó, hạt hạnh nhân, đậu đỏ, hạt đậu nành, hạt bí ngô, đậu phộng, đậu đen, đậu xanh,…

Ăn quá nhiều hoặc quá ít calo

Khi giảm cân, khẩu phần ăn luôn là vấn đề quan trọng bạn cần chú ý. Cắt giảm lượng calo nạp vào quá nhiều cũng có thể gây ra tác dụng ngược. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng cung cấp khoảng 1000 kcal/ngày sẽ giúp bạn giữ được trọng lượng ổn định cho cơ thể. Nếu cung cấp thấp hơn khoảng đó sẽ khiến người ăn mất nhiều cơ bắp và làm quá trinh trao đổi chất chậm lại. 

“6 sai lần cần tránh khi giảm cân bằng các loại hạt dinh dưỡng” cho bạn thấy rằng giảm cân quả thật không khó, chỉ cần giảm cân phù hợp. Tùy vào thể trạng của mỗi người sẽ có một khẩu phần ăn khác nhau nhưng chung quy lại sẽ có một số thực phẩm sẽ có tác dụng với mọi đối tượng muốn giảm cân.

Các loại hạt dinh dưỡng là một phần quan trọng trong số đó, biết cách và sử dụng chúng một cách hợp lý bạn sẽ có được thân hình như mơ ước. Chúc bạn thành công nhé!